วันนี้ เราสามารถคำนวนค่าใช้จ่ายในการ ขาย ขายเฉพาะส่วน ขายฝาก ให้ โอนมรดก เช่า จำนอง บ้าน(สิ่งปลูกสร้าง) คอนโด(ห้องชุด) ที่ดินเปล่า ทางออนไลน์โดยเว็ปของกรมที่ดินได้แล้ว เพื่อเราจะได้เตรียมตัวสำหรับธุรกรรมที่เกิดขึ้นบ่อยเช่น จำนองบ้าน จำนองที่ดิน หรือ โอนบ้าน โอนที่ดิน รวมถึงการขายฝากบ้าน ขายฝากที่ดิน โดยมีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ค่ะ

1 เข้าเว็ป http://lecs.dol.go.th/rcal/#/  จะเจอหน้า

2 เลือกธุรกรรมที่เราต้องการทำ

3 กรณีนี้เรายกตัวอย่างการจำนอง จะมีให้เลือกว่าจำนองอะไร จำนองที่ดิน จำนองสิ่งปลูกสร้าง(เช่นจำนองตึกแถว) จำนองที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (เช่นจำนองบ้าน) จำนองห้องชุด(จำนองคอนโด)

4 เรายกตัวอย่างเป็นจำนองที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (จำนองบ้าน) ก็ต้องเลือกว่า บ้านนั้นผู้ถือกรรมสิทธิ์เป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล

5 เราเลือกบุคคลธรรมดา

6 ราคาทุนทรัพย์ คือ วงเงินที่เราต้องการจำนอง (วงเงินกู้) กรณีนี้ยกตัวอย่างจำนองบ้านที่ราคา 1 ล้านบาท

7 โปรแกรมคำนวนค่าใช้จ่าย (ค่าธรรมเนียมและภาษีอากร) กรณีจำนอง (จำนองบ้าน จำนองคอนโด จำนองที่ดิน) จะเสียค่าธรรมเนียม 1% ของราคาทุนทรัพย์ และ ค่าอากรแสตมป์ 0.5% (ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้  ภาษีธุรกิจเฉพาะ ภาษีท้องถิ่น)

8 และล่างสุด โปรแกรมจะสรุปค่าใช้จ่ายรวม ในตัวอย่างคือการจำนองบ้าน ให้เรา

ในกรณีขาย (เช่น ขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด) หรือขายฝาก (ขายฝากบ้าน ขายฝากที่ดิน )ก็สามารถคำนวนได้เช่นเดียวกัน โดยต้องมีการเพิ่มรายละเอียดยกตัวอย่าง การขายฝากที่ดินเปล่า

9 การขายฝากที่ดินเปล่า กรณีขาย (เช่น ขายบ้าน ขายคอนโด ขายที่ดินเปล่า) หรือ ขายฝาก (ขายฝากบ้าน ขายฝากที่ดินเปล่า)ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมจะอิงกับราคาประเมินจากกรมธนารักษ์ โดยสามารถกดปุ่มสีเขียวเข้าไป เพื่อใส่เลขที่โฉนดและจังหวัด จะได้ราคาประเมินที่ดิน

ในนี้เลือก การขายฝากที่ดินเปล่า โดยใส่ข้อมูล เนื้อที่ และราคาประเมินต่อตร.วา

10 จากนั้นใส่วันที่ที่ได้มาตามหลังโฉนด ในกรณีนี้ใส่วันที่ 12/12/2559 และได้มาโดยการซื้อขาย

11 หน้านี้จะสรุปธุรกรรมให้เรา (เราจะได้ตรวจเช็คความถูกต้องได้)

12 โปรแกรมจะคำนวนค่าธรรมและภาษีอากรให้เรา มีค่าธรรมเนียมการขาย/ขายฝาก ที่ 2% โดยกรณีนี้เราถือครองไม่ครบ 5 ปี จึงเสียภาษีธุรกิจเฉพาะ 3% ภาษีท้องถิ่น 0.3% (กรณีเสียภาษีธุรกิจเฉพาะไม่ต้องเสียค่าอากรแสตมป์)

โปรแกรมนี้มีประโยชน์มากสำหรับการช่วยคำนวนค่าใช้จ่ายธุรกรรมที่กรมที่ดิน และใช้ได้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งทางเว็ปไซค์ผ่านคอมพิวเตอร์และทางมือถือ (mobile web)

กรณีคุณลูกค้าต้องการใช้เงินด่วน 

คุณลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทางโทรศัพท์ หรือ ผ่านทางเว็ปไซค์ หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ ที่อยู่ด้านล่างได้เลยค่ะ

 

 

 

 

 

error: ข้อความทั้งหมดเป็นของ Luxeloans.net ไม่สามารถ copy ได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save